Các thuật toán vẽ đoạn thẳng trong C/C++


1. Thuật toán vẽ đoạn thẳng thông thường: 
void dline(int x1,int y1, int x2,int y2, int color) { 
   float y; 
   int x; 
   for (x=x1; x<=x2; x++) { 
         y = y1 + (x-x1)*(y2-y1)/(x2-x1) ; 
         putpixel(x, Round(y), color ); 
   } 

2. Thuật toán DDA (Digital Differential Analizer):
void ddaline (int x1,int y1,int x2,int y2,int c){ 
   int x=x1; 
   float y=y1; 
   float k=(float)(y2-y1)/(x2-x1); 
   putpixel(x,round(y),c); 
   for(int i=x1;i<=x2;i++) { 
       x++; 
       y=y+k; 
   putpixel(x,round(y),c); 
   } 

3. Thuật toán Bresenham
/*Thuat toan Bresenham ve dthang (0<k<1) */ 
void Bre_line(int x1, int y1, int x2, int y2, int c) 
{int x, y, dx, dy,p,const1,const2; 
     y = y1; 
    dx = x2 - x1; 
    dy = y2 - y1; 
    p = 2*dy - dx; 
    const1 = 2*dy; 
    const2 = 2*(dy-dx); 
    for (x=x1; x<=x2; x++) { 
           putpixel(x, y, c); 
           if (p < 0) 
               p += const1; // p=p + 2dy 
          else { 
               p +=const2; //p=p+2dy-2dx 
               y++; 
   } 

}
4. Thuật toán Trung điểm - Midpoint 
/* Thuat toan Midpoint de ve doan thang  (0<k<1) */ 
void Mid_line(int x1, int y1, int x2, int y2, int c){ 
        int x, y, dx, dy,d; 
        y = y1; 
       dx = x2 - x1; 
       dy = y2 - y1; 
       d= dy - dx/2; 
       for (x=x1; x<=x2; x++){ 
           putpixel(x, y, c); 
           if (d <= 0) 
                d = d + dy; 
          else { 
                y ++; 
               d = d + dy - dx; 
          }} 
}


Related Posts
Previous
« Prev Post